Ắc quy EFB đã được giới thiệu là tùy chọn cấp thấp hơn cho ắc quy AGM về hiệu suất và độ bền. Công nghệ EFB dựa trên những cải tiến đối với công nghệ ắc quy kín khí truyển thống (VLRA)
Sự khác nhau giữa ắc quy AGM và EFB
Ắc quy EFB đã được giới thiệu là tùy chọn cấp thấp hơn cho ắc quy AGM về hiệu suất và độ bền. Công nghệ EFB dựa trên những cải tiến đối với công nghệ ắc quy kín khí truyển thống (VLRA) hiện có thông qua việc bổ sung các chất phụ gia Carbon trong quy trình sản xuất tấm lắc. Ắc quy AGM là tinh hoa về các tính năng thiết kế độc đáo không có trong ắc quy truyền thống. Chúng bao gồm tấm cách sợi thủy tinh chịu được nhiệt độ cao, nội trở thấp nên có chỉ số phóng điện cao hơn rất nhiều, đặc biệt thông số CCA (Cold Crancking Ampe), công nghệ nắp đậy có khả năng hồi lưu khí và van áp suất chất lượng cao hơn để tạo điều kiện cải thiện tuổi thọ theo chu kỳ. Ắc quy ô tô AGM phù hợp hơn để đáp ứng nhu cầu của các loại xe cao cấp có thông số kỹ thuật cao hơn bao gồm một hoặc nhiều công nghệ được ứng dụng trên xe như là Start - Stop, Phanh tái tạo (Regenerative Braking) và Tăng tốc thụ động (Passive Boost).
Ắc quy EFB hay AGM có ký hiệu Start – Stop sử dụng trên xe thông thường có tốt không?
Hoàn toàn phù hợp, chất lượng ắc quy Start – Stop là vượt trội, nếu sử dụng trên xe thông thường với điều kiện nạp tốt, cách nhiệt tốt, chống rung động tốt thì tuổi thọ sẽ tốt hơn nhiều gấp 2 – 3 lần so với ắc quy thông thường.